English (United Kingdom)
Bảng quảng cáo

Polls

Nội dung của website VPHA
 

Thông báo

Thông báo mới nhất của Hội Y tế Công cộng Việt Nam được cập nhật tại đây. Xin chú ý theo dõi.

Sự kiện sắp tới

<<  Tháng 5 2012  >>
   1  2  3  4  5  6
  7  8  910111213
14151617181920
21222324252627
28293031   

Ấn phẩm

an pham
Số lần xem bài viết : 210170
Nồng độ Hemoglobin ở phụ nữ tuổi sinh đẻ có thể được cải thiện khi sử dụng nước mắm có bổ sung NaFeEDTA PDF.   Email
Viết bởi TS. Phạm Văn Thúy. PGS.TS. Nguyễn Công Khẩn   
Thứ hai, 05 Tháng 10 2009 18:56


Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả của nước mắm có bổ sung sắt trong phòng chống thiếu máu. Nghiên cứu áp dụng phương pháp nghiên cứu thử nghiệp mù kép ngẫu nhiên. Phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ 15-49 tuổi, không thiếu máu nặng (Hb>80 g/L), không mắc các bệnh mãn tính, tình nguyện tham gia được chia ngẫu nhiên làm hai nhóm: Nhóm C (Nhóm chứng), nhận nước mắm loại I, không bổ sung sắt. Nhóm BS (Nhóm Bổ sung), nhận nước mắm cùng loại nhưng có bổ sung sắt. Tại điều tra ban đầu, không có sự khác nhau về tuổi, cân nặng, chiều cao, năng lượng, sắt khẩu phần và nồng độ Hemoglobin (Hb). Kết quả sau can thiệp cho thấy: sử dụng nước mắm bổ sung sắt hàng ngày (5mg sắt dạng NaFeEDTA/10 mL nước mắm) là thích hợp, an toàn, cải thiện có ý nghĩa nồng độ Hb và giảm tỷ lệ thiếu máu ở phụ nữ tuổi sinh đẻ vùng nông thôn. Hiệu quả đạt cao nhất sau 12 tháng, sau 18 tháng can thiệp tỷ lệ thiếu máu giảm 15,6%. Điều này cho phép mở ra một triển vọng mới cho Việt Nam trong việc tăng cường sắt vào nước mắm để phòng chống thiếu máu thiếu sắt cho nhân dân.

Abstract

NaFeEDTA fortified fish sauce improved Hemoglobin concentration in women at reproductive age The study was carried out to assess the effectiveness of iron fortified fish sauce in control of anemia in Vietnam. It was a randomized double blind trial. Women at childbearing age (15-49) were enrolled into the subjects randomly and divided into two groups. Group C (Control), which received non-fortified fish sauce. Group F (Fortified), which received fortified fish sauce every day for 18 months. At baseline, there was no significant difference between 2 groups in age, weigh, height, kcalo, iron intake and in Hb con- centration. After intervention, results show which that regular consumption of fortified fish sauce (5 mg iron /10 ml fish sauce) is suitable and safe significantly improves hemoglobin concentration and reduces prevalence of anemia. The Highest effect was found after 12 months and after 18 months, the prevalence of anemia was decreased by 15,6%. This strategy should become nutrition plan of action in coming years in order to control anemia in Vietnam.

 

Cập nhật ngày Thứ hai, 27 Tháng 6 2011 10:30
 
American Cancer  Society
Australian  Public Health Association
The Atlantic  Philanthropies
Ford  foundation
South east Asia  tobacco control alliance
International Union Against Tuberculosis and Lung Disease
Canadian Public  Health Association
World Federation of Public Health Associations
HealthBridge  Canada
Bản quyền hội Y tế công cộng Việt Nam (ghi rõ khi trích dẫn các nguồn thông tin từ website này).
Website xây dựng dựa trên nền tảng Joomla Framework. Hiển thị tốt nhất với trình duyệt Firefox 3.5 & độ phân giải 1024 x 768)
Quảng cáo: Noi that hoa phat - Ban ghe hoa phat - Tap doan Hoa Phat - ban ghe van phong - noi that van phong - ket sat hoa phat - hoa phat